Cắt bao quy đầu – Vấn đề không nhỏ của “cậu nhỏ”

Nếu nội dung bài viết chưa chính xác, vui lòng thông báo cho chúng tôi tại đây

cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu không phải một chủ đề mà nam giới có thể thoải mái thảo luận và chia sẻ. Chính vì vậy, lượng kiến thức về vấn đề này của đại đa số cánh mày râu là khá khiêm tốn, nhiều người không biết, thế nào là bình thường, khi nào thì cần phải cắt bao quy đầu và nó có quan trọng không? Cần chăm sóc “cậu nhỏ” thế nào sau khi cắt bao quy đầu? Cùng tìm hiểu ngay với chúng tôi vấn đề khó nói qua bài viết sau đây!

1. Ở độ tuổi nào cần quan tâm đến cắt bao quy đầu?

Bao quy đầu là vùng da mỏng, có chức năng bao phần đầu của dương vật, nó sẽ bắt đầu tụt dần từ 4-5 tuổi. Khi xuất hiện các dấu hiệu bất thường ở độ tuổi này, nếu bố mẹ thường xuyên quan tâm để ý đến thì rất dễ phát hiện do các bé trai khi đó còn nhỏ, chưa biết “ngại” với bố mẹ.

Khi bước vào độ tuổi dậy thì (với nam giới của Việt Nam thường là từ 14-16 tuổi), bao quy đầu nếu bình thường sẽ phải tụt hết, nếu không sẽ cần can thiệp của ngoại khoa. Điều đáng lo ngại là khi bước vào độ tuổi dậy thì, tâm sinh lý có nhiều thay đổi, các em sẽ ngại nói chuyện với bố mẹ về những vấn đề ở bộ phận nhạy cảm này. Do đó, nếu không được hướng dẫn trang bị kiến thức từ trước thì vẫn cứ nghĩ đó là bình thường dẫn đến tình trạng kéo dài, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm, gây hại cho sức khỏe.

Nhận biết hẹp bao quy đầu

Nhận biết hẹp bao quy đầu

Vì vậy điều quan trọng là bố mẹ cũng như nhà trường phải giáo dục cho con biết ngay từ khi còn nhỏ (nhất là giai đoạn tiền dậy thì) để các con có kiến thức và có thể tự kiểm tra sự phát triển bình thường của cơ thể mình. Thường xuyên tâm sự với các con (đặc biệt là người bố) để trẻ có thể thoải mái hơn khi nói ra những vấn đề khá nhạy cảm này.

Ngoài ra, trước khi quyết định cắt bao quy đầu, cần lựa chọn địa chỉ bệnh viện, phòng khám nam khoa uy tín, được thực hiện bởi bác sĩ có kinh nghiệm, kỹ thuật tốt để tránh các rủi ro có thể xảy ra.

2. Không cắt bao quy đầu có sao không?

Để hiểu lý do vì sao việc cắt bao quy đầu là quan trọng thì chúng ta hãy tìm hiểu những tác hại từ việc hẹp bao quy đầu có thể gây ra.

– Vấn đề thẩm mỹ: Hẹp bao quy đầu có thể gây ảnh hưởng đến hình thể và kích thước của dương vật do sự phát triển không hoàn toàn và cản trở đến khả năng cương cứng. Dương vật sẽ ngắn và nhỏ hơn so với việc được phát triển bình thường khiến nhiều cánh mày râu cảm thấy tự ti, kém hấp dẫn khi “lâm trận”.

Nhận biết hẹp bao quy đầu

Mất tự tin vì hẹp bao quy đầu

– Vấn đề khi tiểu tiện: Để dễ hình dung, các anh em có thể nghĩ đến việc khi chúng ta dùng vòi bơm nước, nếu chúng ta bóp chặt đầu ra thì lực nước phun ra sẽ mạnh hơn, đó là vì khi đó tiết diện ở phần đầu ra đã bị thu nhỏ dẫn đến áp suất lớn nên lực phun ra mạnh. Tương tự, việc hẹp bao quy đầu sẽ dẫn đến việc bóp nhỏ đầu dương vật (do mất độ giãn), áp suất dòng chảy ra của nước tiểu lên thành trong của niệu đạo trở nên lớn hơn gây cảm giác đau rát cho dương vật.

Cảm giác đau rát do hẹp bao quy đầu

Cảm giác đau rát do hẹp bao quy đầu

– Vệ sinh cá nhân, và các bệnh liên quan đến nhiễm khuẩn:

+ Khi bao quy đầu không tụt xuống được, nước tiểu có thể bị dính lại và tích tụ ở bao da, tạo điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn gây hại sinh sôi, phát triển gây bệnh trên đường sinh dục.

+ Kết hợp với việc khó khăn trong vệ sinh đã dẫn đến các viêm nhiễm như viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo (đoạn ống dẫn nước tiểu nằm trong dương vật), viêm quy đầu và vấn đề nghiêm trọng nhất có thể đối diện đó là ung thư dương vật.

Nếu các vấn đề trên khiến bạn vẫn còn có thể xem nhẹ thì sau đây là một vấn đề thực sự khiến bạn cần suy nghĩ nhiều về nó.

“Bạn có thực sự muốn trở thành một người đàn ông hay cứ muốn chỉ mãi là một cậu bé”. Suy nghĩ về quan hệ tình dục có lẽ đã bắt đầu được hình thành khi bắt đầu bước vào độ tuổi dậy thì. Điều đáng đề cập ở đây là “Việc hẹp bao quy đầu thì có liên quan gì?”.

Các anh em hãy thử nghĩ về việc khi có “kích thích” thì máu được dồn về dương vật, khiến nó trở nên cương cứng, tăng lên đáng kể về kích thước mà lại như có sợi dây buộc thắt lại thì cảm giác đó sẽ như thế nào. Vâng, thực sự nghĩ thôi đã thấy đau nhức rồi chứ nói gì đến việc thực tế phải cảm nhận. Hẹp bao quy đầu không chỉ gây “nghẹt” mà còn tăng nguy cơ lây truyền các bệnh qua đường tình dục cho bạn tình, làm giảm khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Cảm giác bóp chẹt bởi hẹp bao quy đầu khi “cậu nhỏ”cương cứng

Cảm giác bóp chẹt bởi hẹp bao quy đầu khi “cậu nhỏ”cương cứng

Sự đau rát tại dương vật (cái này chắc không cần mô tả thêm thì anh em đều hiểu chỉ cần một sự bất cẩn tác động lực thôi thì nó đã đau cỡ nào rồi). Vậy thì cảm giác, ham muốn đàn ông liệu có thể vượt qua nỗi đau ấy, chưa kể việc căng quá mức có thể dẫn đến nguy cơ rách bao da, chảy máu. Điều đó có thể được xem là nỗi ám ảnh mà các anh sẽ không bao giờ muốn nghĩ tới việc quan hệ tình dục nữa. Việc này chẳng khác gì ở thế kỉ XXI này lại còn tồn tại thái giám bất đắc dĩ vậy.

Như vây, cắt bao quy đầu mang lại lợi ích không nhỏ cho nam giới. Nếu có những bất thường về bao quy đầu như hẹp, dài… cần thăm khám bác sĩ ngay để có phương pháp xử trí nhanh chóng.

3. Khi nào nên thực hiện cắt bao quy đầu và lưu ý sau khi cắt bao quy đầu?

3.1 Có nên cắt bao quy đầu cho trẻ em hay không?

Việc thực hiện can thiệp ngoại khoa cắt bao quy đầu thường được áp dụng cho trẻ lớn hoặc thành niên hơn là trẻ nhỏ. Thủ thuật cắt bao quy đầu là một tiểu phẩu, thường chỉ diễn ra trong khoảng 30 phút. Sau khi thực hiện phương pháp can thiệp ngoại khoa này, nếu sức khỏe ổn định có thể về ngay trong ngày.

Đối với trẻ nhỏ, cần thiết phải chỉ định ngoại khoa ở các trường hợp hẹp bao quy đầu tương đối nghiêm trọng, gây khó khăn trong tiểu tiện, sinh hoạt hàng ngày của trẻ.

Hẹp bao quy đầu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đi tiểu

Hẹp bao quy đầu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đi tiểu

Bố mẹ có thể đánh giá một số đặc điểm có thể xem là bất thường đối với trẻ như bao quy đầu quá dài bao trùm toàn bộ phần đầu dương vật, khó có thể dùng tay để lộn được lớp da bao quy đầu xuống một cách tự nhiên, đặc biệt (đối với trẻ dậy thì), khi ở trạng thái cương cứng vẫn không để lộ ra dương vật.

Nên đưa con đi khám sớm khi có các dấu hiệu bất thường, để bác sĩ có thể theo dõi, đánh giá mức độ tiến triển của vấn đề, cũng như tạo cảm giác bớt lo ngại cho trẻ, giúp trẻ hiểu hơn về vai trò của việc phát hiện sớm, khi đến các giai đoạn lớn tuổi hơn.

3.2 Cắt bao quy đầu xong cần kiêng ăn gì?

Cắt bao quy đầu kiêng ăn gì?

Cắt bao quy đầu kiêng ăn gì?

Ăn uống hợp lý là biện pháp quan trọng để hỗ trợ nhanh chóng khôi phục vết thương sau khi tiến hành can thiệp ngoại khoa. Sau khi cắt bao quy đầu, cần có chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

– Không nên ăn các loại thực phẩm cay nóng hay các món ăn có cho gia vị như tiêu, ớt,…

– Các món được làm từ nguyên liệu đồ nếp như xôi nếp, bánh chưng,…

– Thịt gà cũng là một loại thực phẩm nên tránh do khiến vết thương hở khó lành, đau nhức, làm lâu phục hồi vết thương.

– Rau muống, rau cần có thể làm vết thương để lại sẹo lồi, làm chậm quá trình liền lại của vết mổ.

– Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, nước ngọt có ga,…

3.3 Cắt bao quy đầu bao lâu thì quan hệ được?

Sau khi cắt bao quy đầu, cần thiết phải tránh những thứ có thể gây kích dục như phim, truyện, ảnh,… vì sẽ làm dương vật trở nên cương cứng, dẫn đến nguy cơ rách vết thương nơi phẫu thuật.

1 tuần sau khi phẫu thuật, vết thương sẽ liền lại dần, tuy nhiên đầu dương vật vẫn còn rất nhạy cảm và yếu, nên thường sau khoảng 1 tháng hoặc hơn với tùy mức độ hồi phục của mỗi người thì mới nên quan hệ tình dục.

Cắt bao quy đầu bao lâu thì quan hệ được

Cắt bao quy đầu bao lâu thì quan hệ được

Phẫu thuật cắt bao quy đầu không phải là phẫu thuật nguy hiểm, khó thực hiện với y học hiện đại. Việc quan trọng là chúng ta cần biết đó là việc cần thiết thực hiện sớm để tránh để lại các hậu quả không mong muốn, cũng như đánh mất đi bản lĩnh đàn ông.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *