Vạch trần về lô hàng Gạc răng miệng Dr.papie kém chất lượng

4
1803

Sản phẩm Gạc răng miệng Dr.papie vốn được dùng rơ lưỡi cho trẻ để chống nấm và kháng khuẩn. Tuy nhiên một số sản phẩm thuộc lô 032022 có ngày sản xuất 4/7/2022, hạn dùng 4/7/2025 được người dùng phản ánh có chất lượng không tốt khi có mùi hôi. Điều này đã gây ra sự hoang mang cho những phụ huynh đang cho con em mình dùng sản phẩm gạc răng miệng Dr.papie. Vậy thực hư như thế nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Gạc răng miệng Dr.Papie là sản phẩm thuộc nhóm trang thiết bị y tế phân loại nhóm A. Đã được Sở Y tế Hà Nội cho phép lưu hành trên thị trường. Với số công bố 190000504/PCBA-HN vào ngày 10/4/2019.

Sản phẩm Gạc răng miệng Dr.papie của công ty cổ phần tập đoàn dược phẩm Starmed
Sản phẩm Gạc răng miệng Dr.papie của công ty cổ phần tập đoàn dược phẩm Starmed

Sự việc bắt đầu khi một số thông tin phản ánh được đưa lên các trang mạng xã hội. Theo như cảnh báo cho người dùng, đáng ngại rằng Gạc răng miệng Dr.papie có mùi hôi nhưng lại sử dụng trên trẻ nhỏ. Và còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Để kiểm chứng được thông tin này thì nhiều phóng viên từ báo Thương hiệu và Công luận, báo Pháp luật Việt Nam,…đã tiến hành làm rõ với nhà sản xuất.

Báo chí đã có những trao đổi đối với ông Sơn – đại diện của công ty Starmed. Ông đã cho biết ngay khi nghe được phản ánh từ người dùng. Công ty đã tiến hành đưa ra công văn để thu hồi những sản phẩm mắc lỗi. Một số sản phẩm thuộc lô 032022 có tình trạng bị hở ở bao bì. Do đó ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng.

Ngoài ra ông cũng đã gửi lời xin lỗi đến những người đang sử dụng. Các hệ thống đang phân phối sản phẩm trước sự việc trên. Công ty cho biết sẽ chịu trách nhiệm cũng như giải quyết những phản ánh từ khách hàng.

Đại diện công ty, ông Đặng Ngọc Sơn thừa nhận và gửi lời xin lỗi đến khách hàng, nhà phân phối
Đại diện công ty, ông Đặng Ngọc Sơn thừa nhận và gửi lời xin lỗi đến khách hàng, nhà phân phối

Tuy nhiên, khi được hỏi đến việc giải trình của công ty đối với Sở y tế Hà Nội. Đại diện công ty này lại trả lời chưa rõ ràng. Câu trả lời chỉ là: “Công ty sẽ tiến hành báo cáo sau khi được yêu cầu bởi cơ quan chức năng.”

Công ty đã đưa ra thông báo số 49/22-STARMED trên trang https://drpapie.com.vn/ và https://stamed.com.vn/ (trang web chính thức của tập đoàn Starmed). Với nội dung thu hồi một số sản phẩm thuộc lô 032022 dựa trên số seri. Các sản phẩm này có tình trạng hở gói nên chất lượng và tuổi thọ không được đảm bảo.

Trang chính thức của công ty Starmed đưa ra thông báo lỗi của các sản phẩm thuộc lô 032022
Trang chính thức của công ty Starmed đưa ra thông báo lỗi của các sản phẩm thuộc lô 032022
Những sản phẩm có số seri trên hình được thông báo thu hồi
Những sản phẩm có số seri trên hình được thông báo thu hồi

Tuy nhiên phản ứng trước thông tin thu hồi, nhiều phụ huynh đã không hài lòng. Nhiều người còn cho rằng nhà sản xuất không thực sự chú ý đến chất lượng sản phẩm. Hơn nữa còn là sản xuất đồ dùng cho các bé sơ sinh và nhỏ tuổi. Sản phẩm hướng đến đối tượng chính là những đối tượng cực kỳ nhạy cảm. Điều này vừa làm mất tiền bạc, vừa ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con trẻ.

Nhiều người dùng cũng đã đưa ra trải nghiệm của bản thân. Trên một bài viết của phụ huynh M.A.D đã thu hút đến hơn 13 nghìn lượt bình luận và 6,6 nghìn lượt chia sẻ. Chị này cho biết sau khi dùng được gần tháng thì con của chị có biểu hiện sưng lợi và bỏ ăn. Một thời gian sau đi khám còn được chẩn đoán viêm lợi và sưng xuất hiện mủ. Nhưng chưa biết rõ được nguyên nhân.

Sau khi nghe thông tin thì biết được nhà sản xuất thu hồi Gạc răng miệng Dr.papie. Chị đã kiểm tra thì thấy sản phẩm đang sử dụng thuộc lô hàng đang bị thu hồi. Và đây cũng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng viêm, sưng lợi của con chị. Sau khi gọi cho đến số hotline thì được thông báo sẽ đổi hàng mới. Tuy nhiên chị đã đưa ra quan điểm đưa ra hàng mới thì cũng không dám tin tưởng để sử dụng.

Chị M.A.D đưa ra trải nghiệm khi dùng phải sản phẩm thuộc lô hàng lỗi
Chị M.A.D đưa ra trải nghiệm khi dùng phải sản phẩm thuộc lô hàng lỗi

Để tránh bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các bé, phụ huynh nên kiểm tra kỹ số seri trên mã QR của bao bì sản phẩm. Và so sánh chúng với danh sách những sản phẩm được công bố bị lỗi. Hoặc tránh Gạc răng miệng Dr.papie cho đến khi sự việc đã được làm rõ và giải quyết ổn thỏa.

Tài liệu tham khảo

  1. Ngày đăng 18/01/2023, Một lô hàng sản phẩm Gạc răng miệng Dr.Papie bị lỗi, không đảm bảo chất lượng, báo Thương Hiệu và Công Luận. Truy cập ngày 01/02/2023.
  2. Ngày đăng 15/01/2023, Gạc răng miệng Dr.papie bị lỗi vẫn được đưa ra thị trường, báo Pháp Luật Việt Nam. Truy cập ngày 01/02/2023.
Rate this post

4 BÌNH LUẬN

  1. Chỉ vì ngu đi tin và mua theo phong trào mà mình đã hại con
    Thấy các mẹ và các shop sơ sinh đều khen và dùng loại gạc rơ lưỡi DR PAPIE này nên mình cũng dùng cho con mà khốn nạn sao con bị nấm miệng sưng đỏ kèm tiêu chảy tưởng do sữa mẹ hoá ra do mình mua đúng lô rơ lưỡi bị lỗi.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây